RSS

ทักษานรลักษณ์ โดย นายชำนะ ทัตติยพงศ์

08 พ.ค.

     บูรพาจารย์โหราศาสตร์ได้วางแผนภูมิทักษานรลักษณ์ในการพยากรณ์เหมือนกับทักษาคู่ธาตุ โดยจัดวางดวงดาวให้ประจำทิศประจำธาตุนับเวียนไปทางทักษินาวัตร เริ่มจากธาตุน้ำดาวพระพุธ การโคจรของดาวศุภเคราะห์โคจรไปรับกระแสธาตุจากดวงอาทิตย์จำนวนสองรอบแล้วประจำทิศประจำภูมิตามกำลัง สำหรับดาวบาปพระเคราะห์โคจรรับกระแสธาตุจากดวงอาทิตย์เพียงรอบเดียวได้กำลังแล้วประจำทิศประจำภูมิ ตามแผนผังภูมิทักษา

     เมื่อดาวประจำทิศประจำธาตุตามภูมิแผนผังทักษาแล้ว บูรพาจารย์ยังได้วางหลักกำหนดรูปร่างลักษณะของคนให้ตรงกับชื่อดาวนพเคราะห์ทั้ง ๘ ดวงด้วย มนุษย์และสิ่งที่มีชีวิตได้รับแสงกระแสธาตุจากดวงดาว ทำให้มีชีวิตอยู่ได้ มีลักษณะรูปร่างสวยงามหรือไม่สวยงาม ลักษณะรูปร่างของคนโดยทั่วไปจะมีรูปร่าง เล็กเตี้ย สูงใหญ่ อ้วนผอม ดำขาว รูปสวยและรูปไม่สวย

ลักษณะของคนที่มีรูปร่างเล็กเตี้ย ท่านอาจารย์ได้กำหนดให้เข้ากับกลุ่มดาวอาทิตย์ อังคาร พุธ และราหู ๑ ๓ ๔ ๘

ลักษณะของคนที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ท่านอาจารย์กำหนดให้เข้ากลุ่มดาว พระจันทร์ พฤหัสบดี พระศุกร์ และดาวพระเสาร์ ๒๕ ๖ ๗

     ลักษณะรูปร่างการอ้วนหรือผอมจะเปลี่ยนแปลงไปตามอายุ ตามวัยของคนแต่โครงร่างกายของคนมีรูปเตี้ยหรือสูงใหญ่จะคงที่คงรูปเหมือนเดิมไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง จุดที่เปลี่ยนแปลงของชีวิตคนเราโชคจะดีหรือจะร้ายขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงอายุ เปลี่ยนแปลงวัยหรือที่เรียกว่าเปลี่ยนเกณฑ์ชันษาตามหลักเกณฑ์ทางทักษานรลักษณ์ ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์หนึ่งในทางวิชาโหราศาสตร์ที่นักพยากรณ์ใช้ดูดวงชะตาคน  เป็นหลักเกณฑ์ที่ใช้ข้อมูลเพียงวันเกิดและเห็นรูปร่างลักษณะและรู้อายุก็พยากรณ์ได้เลย คำนวณอายุเกณฑ์ชันษาจร จับภูมิกับภพพิจารณาดาวให้คุณให้โทษเป็นศัตรูหรือเป็นคู่มิตรกับดาวเจ้าการ รูปร่างลักษณะของเจ้าชะตาวัยจรตกภูมิกาลีเป็นศัตรูตามชาติเวรชาติสมภพหรือไม่อย่างไรในช่วงอายุวัยนั้น หากดวงดาวให้ผลเสีย ได้รับกระแสธาตุจากภูมิภพที่เสียแล้วก็จะได้รับความเดือดร้อน วุ่นวายทั้งทางใจและทางกายโดยที่เราไม่รู้ตัวมาก่อนเลย

     ในสังคมปัจจุบันเห็นได้ชัดเจนทั้งในวงการราชการและในวงการศาสนา กรณีคดีเครื่องราชปลอมบุคลที่โดนจับกุมมีอายุสูงและมีชื่อเสียงทั้งนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะถูกจับกุมคุมขัง การเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ชัณษาเป็นกฎเกณฑ์ทางธรรมชาติที่จะต้องเกิดขึ้น ตามหลักทางพระพุทธศาสนาที่เรียกว่า อนัตตา ความไม่เที่ยง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป แต่ธรรมชาติดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เวลาใดนั้น วิชาโหราศาสตร์เป็นเครื่องมือบอกเหตุการณ์

     ผู้เขียนใช้หลักทักษานรลักษณ์และพิจารณาแล้วเห็นว่าได้ผลในทางพยากรณ์เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักพยากรณ์โหราศาสตร์ไทยไม่ต้องเสียเวลาและหลงทางเดินนำไปใช้เป็นแนวค้นคว้าพยากรณ์ได้ผล เมื่อปลายปี พ.ศ. ๒๕๓๐ ข้าราชการชั้นอธิบดีผู้หนึ่งรูปร่างเป็นดาวพระศุกร์เกิดวันพุธ เจ้าชะตาหยิบดวงให้ข้าพเจ้าดูดวงให้ ข้าพเจ้าขอเว้นไม่พิจารณาดวง แต่บอกว่าการดูดวงนั้นต้องมีสมาธิใช้เวลาพิจารณาหน่อย คนที่ร่วมคุยอยู่ขณะนี้มีหลายคน ขอดูเพียงหลักเกณฑ์ทักษานรลักษณ์ก็แล้วกัน เมื่อคำนวณอายุได้ ๕๘ ปี เกณฑ์ชันษาตกพระราหู ดาวราหูเป็นกาลีแก่ดาวรูป(รูปดาวศุกร์๖) ข้าพเจ้าบอกเจ้าชะตาว่าในปีนี้เกณฑ์ชันษาไม่สู้ดีขอให้ระวังศัตรูจะมีการเปลี่ยนแปลง โชคไม่ค่อยดีระวังอย่าประมาทมีคนคิดร้าย ผลปรากฏวา ถูกนักการเมืองเล่นงาน ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ จนถูกย้ายตำแหน่งเอาพรรคพวกของตนเข้าไปดำรงตำแหน่งแทนทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิดอะไรเลย คนเราเกิดมามีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์เป็นของตนเอง มีชาติเวร มีกรรมติดตามมา บางสิ่งบางอย่างเราไม่ได้กระทำก็เกิดผลขึ้นมา บางอย่างบางสิ่งเรากระทำสักเท่าไรก็ไม่เกิดผล จะต้องมีชาติเวรติดตามมาแน่นอน ข้าพเจ้าอ่านข่าวหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๓๑ หน้า ๑๖ สามีของผู้ถูกจับกุมคดีกรณีเครื่องราชปลอมกล่าวกับนักข่าวว่า”ผมทำงานรับเงินเดือนสองหมื่นเจ็ดพันบาทรวมกับเงินเดือนของภรรยาแล้วต้องผ่อนส่งทั้งรถยนต์ทั้งบ้าน ใช้จ่ายกันแค่เดือนชนเดือนไม่ได้ร่ำรวยอะไร ผมกับแฟนผมโดยนิสัยส่วนตัวเกลียดมากเงินสกปรก เงินทุกบาททุกสตางค์ต้องทำด้วยแรงกายแรงสมองของตัวเอง ทำงานหนักด้วยความบริสุทธิ์ขนาดนี้แล้ว ต้องมาเดือดร้อนกับเรื่องที่เราไม่รู้เรื่องเลย ผมไม่รู้จะทำอย่างไรตันไปหมดแล้ว”

     นักพยากรณ์และนักโหราศาสตร์ไทยที่เคารพคำกล่าวของบุคลที่ยกมานี้ เขาเป็นทุกข์ที่เกิดจากผลที่เขาไม่ได้กระทำ คิดว่ามีผลกระทบต่อวิชาโหราศาสตร์ทำให้วิชาโหราศาสตร์มีความสำคัญมายิ่งขึ้นในปัจจุบัน

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

 

ป้ายกำกับ: , ,

ใส่ความเห็น